Trang

Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

bệnh lậu và các triệu chứng gây bệnh

một. lậu mủ LÀ GÌ?

lậu mủ là một trong những bệnh phố hội nhiều nhất do vi rút song cầu khuẩn lậu mủ sở hữu tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên. vi trùng này ưa thích sống ở các nơi ẩm thấp, kín đáo, rét mướt. Bệnh chỉ lây trong khoảng người qua người và phần nhiều mọi người đều sở hữu xu hướng nhiễm phải như nhau.

lậu cùng với Sùi mào gà, bệnh tim la, hội chứng suy giảm miễn dịch HIV-AIDS là các căn bệnh thị trấn hội nguy hiểm nhất, gây ra phổ thông hệ lụy hiểm nguy cho sức khỏe, tâm lý và cùng đồng chung quanh. Cả toàn cầu đang chung tay đẩy lùi những căn bệnh này.

Xem thêm :bệnh xã hội

bệnh lậu là gì

2. nguồn gốc DẪN đến lậu cầu

- sở hữu tất cả cội nguồn gây ra lậu mủ nhưng phổ thông nhất, chiếm tỷ lệ to nhất là do ngủ tình dục ko kiểm soát an ninh (không sử dụng bao cao su) mang bạn tình với bệnh. Chính vì thế lậu mủ mới được xếp vào hàng ngũ bệnh xã hội :

tình dục ko an toàn là con đường truyền nhiễm cốt yếu nên bệnh thường gặp ở các cô gái hành nghề mại dâm, những đối tượng nam giới tần số cao đi ‘bóc bách trả tiền”, người sở hữu phổ thông hơn 1 bạn tình trong 1 thời khắc, các người có khuynh hướng tình dục thoáng (tình 1 đêm), đồng tính nam…
Việc quan hệ dục tình ở đây ko chỉ hiểu thuần tuý là ngủ qua âm đạo mà tính cả các hình thức tình dục như quan hệ các con phố miệng, ngủ qua hậu môn đều với thể nhiễm lây nhiễm vi khuẩn lậu cầu.
- truyền nhiễm trong khoảng mẹ sang con:

Người mẹ trong thời kì sở hữu cái thai nhiễm mắc lậu cầu hoặc bị bệnh trước ngừng thi côngĐây nhưng ko biết nên đã với cái thai mang khả năng cao sẽ lây truyền sang cho phôi thai nhi.
với 3 tuyến phố làm đứa trẻ bị bệnh lậu bẩm sinh là: bị trung nước ối ngay diễn ra từ còn trong thai (do vi rút lậu cầu có trong máu, dịch nhầy, niêm mạc, nước ối của người phụ nữ), trong giai đoạn trở dạ đứa trẻ đi qua cổ tử cung, âm đạo nên đã mắc nhiễm khuẩn lậu mủ tại các phòng ban này, hoặc đứa trẻ bị lậu mủ do bú sữa mẹ và tiếp xúc gần mang mẹ nhiễm bệnh lậu trong thời gian dài.
- vi khuẩn lậu mang thể xâm nhập từ người này sang người khác ưng chuẩn tiếp xúc giữa các vết thương hở với nhau, vô tình đụng đến dịch nhầy, máu, mủ của người nhiễm bệnh.

- không những thế với tỷ lệ rất rẻ trường hợp bị lậu do mặc chung áo quần, tiêu dùng chung đồ dùng cá nhân mang người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét