Trang

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Đau bụng dữ dội trong kỳ kinh nguyệt

Đau bụng dữ dội trong kỳ kinh nguyệt là 1 dấu hiệu khiến đại phần nhiều chị em cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và lo sợ. Với những trường hợp nặng, chị em ko chỉ đối mặt với các cơn đau mà hẳn nhiên chính là hạ huyết áp , chân tay lạnh, buồn nôn, thậm chí là chết giả


.

một vài chuyên gia y tế cho hay , đau bụng trong kỳ kinh nguyệt được chia làm 2 loại chính là đau bụng kinh nguyên phát (đối tượng thường gặp là một vài bạn gái lứa tuổi vị thành niên) và đau bụng kinh thứ phát (gặp nhiều ở phụ nữ đã trải qua sinh nở ). Đau bụng kinh không thuần tuý là một triệu chứng , bởi nó gây ra nhiều tác hại vô cùng hiểm nguy tới sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người phụ nữ .

ngoài ra hiện giờ đông đảo chị em phụ nữ bị đau bụng kinh thường có tư tưởng chủ quan. vì thế, mỗi lần tới kỳ kinh nguyệt chỉ cần có hiện tượng đau họ sẽ nghĩ ngay tới việc dùng thuốc giảm đau. Việc tiêu dùng thuốc quá nhiều, quá thường xuyên sẽ gây ra các tác hại ko phải chăng như gây nhờn thuốc, ảnh hưởng đến gan, thận.

Ở nhiều trường hợp, đau bụng kinh dữ dội lại là hiện tượng của bệnh lạc nội mạc tử cung, có tức thị lớp niêm mạc không nằm trong tử cung mà chuyển động đến một số địa điểm khác như: bọng đái , bụng, buồng trứng. khi một số niêm mạc này nằm ở vòi trứng sẽ dẫn tới tắc vòi trứng và chung cuộc là gây vô sinh – hiếm muộn.

Kinh nguyệt đóng vai trò quan trọng quyết định tới khả năng sinh sản của chính bạn. thành ra khi bạn nhiều lần bị đau bụng dữ dội trong mỗi kỳ kinh nguyệt hãy nghĩ ngay tới việc đi khám tại những phòng khám , bệnh viện chuyên về phụ khoa. Bạn không nên cố chịu cất , hãy chủ động đi khám để xác định rõ lý do và có biện pháp đưa ra cách chữa thích hợp .

một số phương pháp giảm thiểu những cơn đau trước mắt bạn có khả năng vận dụng theo bao gồm:

-Chườm hot hoặc uống một ít nước gừng

- Trước kỳ kinh nguyệt từ 3-5 ngày nên ăn một vài dinh dưỡng dễ tiếp nhận . Bạn có thể ăn các mẫu dinh dưỡng chua như bắp cải muối, salad, nộm, canh chua...

- Nên giữ ấm thân thể , lúc uống nước nên uống nước ấm

- Tuyệt đối không nên sinh hoạt dục tình trong các ngày kinh nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét