Trang

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Có lên chích thuốc trị viêm gan c không?

Mẹ tôi có nên chích thuoc tri viem gan c không thưa BS?


.Chào bác sĩ,

Mẹ tôi năm nay 61 tuổi, khám bệnh ở bệnh viện nhiệt đới và kết luận mẹ tôi bị bệnh viêm gan C.

Kết quả xét nghiệm như sau:...

Mẹ tôi uống thuoc tri viem gan c  và xét nghiệm định kỳ đến nay theo toa bác sĩ, 
Kết quả xét nghiệm: ...

Bác sĩ cho uống thuốc trị viêm gan c tiếp 3 tháng nữa với các loại thuốc: Mepraz 20mg; Levodin; Dorina-tuin 3g; Hepalkey rồi tái khám.

Hiện tại sức khỏe của mẹ tôi rất tốt nhưng tôi không rõ kết quả xét nghiệm như trên thì bệnh của mẹ tôi có nặng lắm không? Có nên chích thuoc tri viem gan c hay không? Hiện nay có mấy loại thuốc chích và giá khoảng bao nhiêu? 

Nếu uống thuốc điều trị tiếp tục như hiện nay thì bao lâu mới diệt được virus viêm gan 


Rất mong được BS tư vấn. Chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe BS. (Nguyen Phuong - TPHCM)
Ảnh minh họa


Trả lời:

Chào bạn,

Theo các xét nghiệm lần sau của mẹ bạn thì men gan lúc đầu tăng sau đó trở về bình thường, định lượng virus HCV RNA là dưới ngưỡng cho nên chưa cần điều trị đặc hiệu bằng thuoc tri viem gan c kháng virus (Interferon).

Mẹ bạn đang được uống thuốc hỗ trợ bảo vệ gan, thuốc giảm tiết dịch vị... nhằm cải thiện tình trạng ăn uống khó tiêu. Bà nên tuân thủ điều trị của bác sĩ và tái khám đúng hẹn là được bạn ạ.

Mẹ bạn chưa cần dùng thuốc dieu tri viem gan c đặc hiệu để diệt virus nhưng vì bạn hỏi nên chúng tôi cũng nói một chút về thuốc trị viêm gan c này: Thuốc kháng virus là Interferon (chích) phối hợp Ribavirin (uống). Thuốc Interferon có nhiều tác dụng phụ (đau đầu, hội chứng giả cúm, chóng mặt, trầm cảm, khó ngủ, tiêu chảy...), tiêm 3 mũi/tuần, giá cả dao động khoảng 400.000đ/mũi. Hiện nay có loại thế hệ mới: PEG interferon tiêm mỗi tuần 1 mũi, ít tác dụng phụ hơn, giá khoảng 2 triệu đồng/mũi.

Chúc mẹ bạn có được một sức khỏe tốt nhất!
Nguồn  : thuocvietnam.org

Xem thêm : Viêm gan men gan caothuoc tri viem gan cdieu tri viem gan c , viem gan c man tinhviêm gan c mãn tínhchua benh ve gan cap


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét