Trang

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

tác nhân gây lậu cầu

lậu cầu là một trong những một loại bệnh xã hội nguy hiểm , bệnh rất dễ lây truyền và cũng dễ phát lại . có số người bị mắc lậu mà ko sớm được phát hiện và đưa ra cách chữa kịp thời, sẽ phải đối mặt với không ít một số ảnh hưởng và hậu quả khó lường. Do đấy , việc bạn vật dụng cho bản thân các tri thức về bệnh lậu , sẽ giúp cho bạn có khả năng ngăn đề phòng bệnh được hiệu quả hơn. Vậy tác nhân gây lậu mủ là gì?

Xem thêm:

những bác sĩ chuyên khoa của địa chỉ đa khoa quốc tế TPHCM chiasẻ rằng,lậu do song cầu khuẩn lậu mủ Neisseria gonorrhoeae gây nên, và có nhiều nguyên nhân có khả năng gây bệnh. một số con đường lây nhiễm của bệnh lậu thường gặp phải như:

- làm tình ko an toàn: lậu là bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục , bởi vậy những người có ái ân ko an toàn (với người bị mắc bệnh lậu ) đó là con đường dễ gây lây truyền bệnh nhất. Dù cho là bạn quan hệ bằng bộ phận sinh dục, miệng hay bằng hậu môn .

-lây truyền lúc có xúc tiếp mầm bệnh qua vết thương hở:bạn sẽ có nguy cơ bị truyền nhiễm bệnh nếu bạn có tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ, hay với một vài đồ vật có bầu theo một vài dịch đựng vi khuẩn lậu mủ của người mắc bệnh ...phê duyệt vết thương hở.

-lây nhiễm từ người mẹ sang con : một vài phụ nữ mang thai bị mắc lậu mà ko sớm được phát hiện và điều trị , hay được đưa ra cách chữa nhưng chưa triệt nhằm mục đích là cũng có khả năng gây lây nhiễm bệnh cho trẻ (ví như sinh thường). vi trùng lậu thường sẽ gây bệnh ở mắt của trẻ lọt lòng , bệnh có thể gây nguy hại đến thị giác, thậm chí là gây mù mắt của trẻ nếu ko được điều trịkịp thời.

Bạn nên biết rằng lậu cầu ví như không được chữa kịp thời nó sẽ gây tác hại tới công việc , đời sống sinh hoạt của người nhiễm bệnh . nguy hại hơn nó còn có lẽ sẽ gây viêm tuyến tiền liệt,viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh, viêm mào dịch hoàn , hay chít hẹp niệu đạo… ở phái mạnh , hay gây nên tình trạng viêm cổ tử cung, viêm khớp do lậu mủ , viêm tiểu sườn …ở phụ nữ . Đây đều là các hiện tượng viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa hiểm nguy , nó có thể nguy hại xấu tới sức khỏe sinh sản của bạn, thậm chí là vô sinh - hi hữu muộn.

bởi thế, nếu như có hiện tượng bất thường ở vùng kín như tiểu rắt , tiểu buốt , tiểu ra mủ hoặc ái ân không an toàn, quan hệ với đối tượng có nguy cơ cao ( gái mại dâm, gái nhà hàng...) bạn nên đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để được bác bỏ sĩ khám, làm xét nghiệm (dịch niệu đạo)... Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy có sự xuất hiện của vi khuẩn gram (-) nằm trong tế bào bạch cầu đa nhân trung tính chứng tỏ bạn đã mắc bệnh. khi này bạn cần kiên trì điều trị theo phác đồ, và sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét