Trang

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Món ăn khiến cho tê liệt vị giác ở quốc gia hạnh phúc nhất toàn cầu

Năm 2016, Đan Mạch đã soán ngôi Thụy Sĩ và trở thành đất nước hạnh phúc nhất thế giới , dựa trên tiêu chí khắc phục đồng đẳng phố hội và kiểm soát an ninh môi trường. tới đất nước này, nhiều du khách thường được giới thiệu về món ăn đặc sản truyền thống nổi mang tai mang tiếng Kiviaq - chim lên men.

Xem thêm: Viêm nhiễm đường sinh dục nữ

Món ăn khiến du khách chú ý 1 phần vì tò mò, phần vì muốn thử thách lòng anh dũng . bên cạnh đó , chỉ cần đưa lên mũi, Kiviaq đã làm cho thực khách bỏ cuộc bởi mùi vị vô cùng kinh khủng . Nhiều người khi thử đều lắc đầu lẽ lưỡi. một những người san sớt rằng “có hương vị giống như từ địa lao tù ". những khác cảnh báo “bạn tê liệt vị giác sau khi ăn”.

Kiviaq được coi là một đặc sản truyền thống của người Inuit, là sản phẩm của úa trình bảo quản, lưu giữ đồ ăn của con người trong mùa đông chi phí lạnh trong khoảng nhiều thế kỷ trước. ngày nay biện pháp này vẫn được nhiều cặp vợ chồng ở Inuit dùng .

phương pháp thức chế biến của món ăn này nếu như được "mục sở thị" sẽ làm cho nhiều người thấy… nổi da gà. trước tiên , người ta bắt 1 con hải cẩu , lóc hết thịt và xương, chỉ nhằm mục đích là lại lớp da bên ngoài. Sau đó , họ khâu nó dưới dạng 1 loại túi và nhét 300 - 500 con chim Auk - 1 loài chim biển nhỏ - vào bên trong rồi đem chôn dưới lòng đất.

Món ăn làm tê liệt vị giác ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới - 2

lúc ăn, người Inuit tách hải cẩu , lấy một số con chim ra, vặt lông và ăn trực tiếp mà không cần qua thời kỳ chế biến nào khác (Ảnh: Zabaka).

công đoạn lên men của món ăn này thường kéo dài trong khoảng 3 tới 18 tháng. lúc ấy , mỡ chó biển tiết ra, thẩm thấu vào một số con chim khiến cho chúng mềm ra. Vào mùa đông, khi thời tiết quá lạnh không thể đi săn, người ta sẽ đào chó biển lên để ăn.

Món kiviaq với hương vị cay, hăng này thường được ăn ngồi dưng gian mở, thường được người Greenland mang ra thưởng thức trong một vài dịp lễ hội quan yếu .

Theo Huyền Thanh (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét