Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Vô kinh là gì ?

Kinh nguyệt là hiện tượng để có thể đánh giá tiền sức khỏe sinh sản của đàn bà , vậy thì vô kinh là gì? nguyên nhân nào dẫn tới vô kinh và nguy hại của vô kinh là gì? Bài viết dưới dây sẽ giúp một số chị em có câu giải đáp .

Tham khảo: Kinh nguyệt ra nhiều

Vô kinh là gì?

Vô kinh được hiểu đơn thuần là biểu hiện đàn bà không có hành kinh trong 1 thời kì nhất thiết . Có 2 trường hợp vô kinh xảy ra đó là vô kinh nguyên phát và vô kinh thứ phát.

Vô kinh nguyên phát là triệu chứng ko có hành kinh ngay trong khoảng khi dậy thì cho đến sau này.

Vô kinh thứ phát là biểu hiện trước đấy nữ giới đã có hành kinh nhưng sau đó bị mất kinh liên tục trong 3- 6 tháng.

nguyên nhân gây vô kinh

Có nhiều lý do gây vô kinh, có thể là do thiên nhiên (do cấu tạo thân thể của người nữ giới ), do tác động của các dòng thuốc hoặc cũng có khả năng do tình trạng sức khỏe gây ra. Vô kinh 1 biện pháp tự dưng thường xuất hiện trong công đoạn mãn kinh, người nữ giới có thai hoặc thời kì cho con bú.

Ở một vài trường hợp, đàn bà dùng thuốc tránh thai trong thời gian dài cũng có thể dẫn tới vô kinh. kế bên đó , một số biện pháp tránh thai cũng có khả năng dẫn tới triệu chứng vô kinh.

có số người sử dụng thuốc chống loạn thần kinh , thuốc chống trầm cảm, hóa trị liệu ung thư, thuốc chữa trị huyết áp ,...cũng có thể gặp tác dụng phụ là vô kinh.

Người mang dị tật bẩm sinh ko có buồng trứng, không có tử cung sẽ dẫn đến vô kinh.

các trường hợp người nữ giới do bệnh tật hay tai biến của chửa đẻ gây thương tổn ở não hoặc phải cắt bỏ tử cung, buồng trứng sẽ bị vô kinh sau mổ.

tuy nhiên một số lề thói trong sinh hoạt hàng ngày, sự găng tâm thần , béo phì, thiếu cân, do thiếu máu, nhiễm độc, có bệnh gan, bệnh thận mạn tính …cũng có khả năng tác động đến chu kỳ kinh nguyệt và khiến kinh nguyệt bị mất đi.

ảnh hưởng của vô kinh là gì?

Bởi vì kinh nguyệt là dấu hiệu nguy hại đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nữ giới bởi vậy chắc chắn rằng lúc bị vô kinh, khả năng sinh sản của chị em sẽ gặp rối rắm . do đó, nếu như nhận thấy mình bị vô kinh, chị em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa rà soát . phương pháp chữa trị vô kinh là gì còn phụ thuộc vào tác nhân cũng như sự chỉ dẫn của bác bỏ sỹ. ko nên tự tiện dùng thuốc chữa vì vừa tốn tiền, vừa gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét