Trang

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

viêm tiết niệu ở trẻ em

bệnh viêm đường tiết niệu là quá trình trình viêm nhiễm do vi trùng E.coli gây ra, bệnh gặp ở hồ hết những độ tuổi, đề cập cả ở con nhỏ . lúc mắc bệnh ví như ko được chữa kịp thời trẻ có nguy cơ bị viêm thận, suy thận. bởi vậy giả dụ bệnh không được chúng ta nhận biết và điều trị bệnh kịp thời sẽ để lại các di chứng nặng năn nỉ cho trẻ.

tại sao trẻ nhỏ lại bị viêm nhiễm tiết niệu

mầm bệnh trong cơ thể gây viêm tiết niệu ở trẻ chủ yếu do vi trùng E.coli, ký sinh trùng, vi nấm hoặc virut. các vi khuẩn này có ở trong đất, bụi, nước và không khí… rất dễ truyền nhiễm sang cho con trẻ . không những thế nhân tố khí hậu, môi trường sống và cách vệ sinh cá nhân cho trẻ cũng là tác nhân tạo điều điện cho một vài vi trùng thâm nhập vào đường tiết niệu gây ra bệnh cho trẻ.

biểu hiện Người bệnh có thể phát hiện bệnh ở trẻ.

viêm đường tiết niệu ở trẻ nhỏ xuất hiện ở các độ tuổi khác nhau, trẻ càng ít tuổi thì hiện tượng bệnh càng khó chúng ta nhận biết . lúc nhiễm bệnh trẻ sẽ sốt nhẹ hoặc sốt kéo dài, khóc nhiều, đồng thời có hiện tượng rối loạn tiêu hóa như biếng ăn, nôn hoặc tiêu chảy .

bên cạnh đó , trẻ có lẽ sẽ bị đái dắt, đái buốt, thời kì giữa hai lần đi tiểu ngắn. những bậc phụ huynh nên chú ý đến nước đái của bé vì lúc mắc bệnh nước giải có màu đục.

Hậu quả

viêm tiết niệu nếu ko được mgười bệnh có thể phát hiện và chữa sớm sẽ để có thể lại hậu quả nặng vật nài cho những người mắc bệnh , đặc thù là con trẻ lúc có thể trẻ chưa được lớn mạnh toàn diện thì bệnh sẽ để có thể lại các biến chứng như: nhiễm khuẩn lan trong khoảng bóng đái lên thận gây thương tổn thận và làm suy giảm vĩnh viễn chức năng thận. Đối với các trẻ đã bị bệnh thận thì làm tăng lên suy thận.

phương pháp chữa

Trong thời kỳ coi ngó con nếu thấy con có các biểu hiện như sốt, sốt kéo dài, không chịu ăn, quấy khóc hay xuất hiện những triệu chứng trên thì cần đưa trẻ tới phòng khám gần nhất nhằm mục đích là trẻ được thăm khám, khiến xét nghiệm để biết được mình mắc và chữa trị bệnh kịp thời. bác sỹ sẽ hướng dẫn một vài bậc phụ huynh cho con sử dụng thuốc theo kháng sinh đồ. khi mắc bệnh trẻ cần được uống nhiều nước và đi tiểu tần số cao để có thể đưa vi rút ra bên ngoài.

Lời khuyên của bác bỏ sỹ.

Vệ sinh tư nhân cho trẻ đúng biện pháp , an toàn, nhiều lần thay bỉm hoặc mặc áo quần thả sức lúc trẻ chuyển di .

Cho trẻ uống đủ nước hằng ngày để có thể tránh cô đặc nước giải .

tăng cường rau, hoa quả nhằm mục đích là nâng cao sức đề kháng của trẻ.

khi trẻ có những dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu , cần cho trẻ đi khám ở bệnh viện để được chẩn đoán và đưa ra cách chữa đúng bệnh kịp thời.

Đảm bảo cho trẻ không gian sống trong sạch và an toàn sẽ giúp trẻ nâng cao sức đề kháng vững mạnh 1 biện pháp toàn diện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét