Trang

Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

hiện tượng sau khi đình chỉ thai là gì?

Hỏi: Chào bác bỏ sĩ phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh ! Bạn gái cháu đã hút thai phương pháp đây 4 tuần, sau khi hút đã uống thuốc theo đơn của bác bỏ sĩ kê và tái khám sau 2 tuần. lúc mới hút thì bạn gái cháu thấy đau bụng và ra máu. biện pháp đây hai tuần thì ko thấy đau và không ra máu nữa, nhưng âm vật vẫn ra dịch. Tính tới nay là 4 tuần rồi nhưng bạn gái cháu vẫn chưa thấy có kinh nguyệt trở lại. Do mới thực hành đình chỉ thai xong nên thể chất đang yếu và tâm lý cũng đang buồn nên cháu không muốn kể lại để cô ấy buồn thêm. Xin một vài bác sĩ cho hay , dấu hiệu như của bạn gái cháu có phải là thường nhật không ? Mong được bác bỏ sĩ giải đáp .

đáp :

Chào bạn Tiến Thành,

các triệu chứng mà bạn gái bạn gặp sau khi hút thai như đau bụng và ra máu. Sau đó thì ko ra máu nữa mà chỉ ra dịch thì đây là dấu hiệu thường nhật . Bởi đối với biện pháp đình chỉ thai an toàn bằng ngoại khoa thì nữ giới có khả năng có một vài triệu chứng như chảy máu âm đạo và đau do co cơ tử cung trong vài ngày sau khi làm cho thủ thuật. dấu hiệu có lẽ sẽ giống một kỳ kinh thông thường . giả dụ trong trường hợp, đau bụng nhiều và tăng lên, ra máu nhiều hoặc kéo dài trên 1 tuần và lượng máu ko ít đi; Sốt hoặc ớn lạnh; bạch đái có những mùi hôi , thì bạn và bạn gái mới cần phải chú ý và đến ngay một số cơ sở y tế chuyên khoa để được các chưng sĩ can thiệp kịp thời.

Vấn đề thứ 2 bạn muốn hỏi là cho tới nay đã 4 tuần nhưng bạn gái bạn vẫn chưa thấy có kinh nguyệt trở lại. Bạn ko cần phải quá lo âu vì thông thường sau lúc đình chỉ thai , chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4 – 8 tuần (tính trong khoảng ngày bỏ thai ). Đây là thời kì nhằm mục đích là hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại, lúc đấy niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và trứng có khả năng phóng noãn (chín và rụng) nhằm mục đích là tạo ra kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh.

Đúng như bạn đề cập , sau bỏ thai thân thể của người phụ nữ sẽ yếu đi, cùng vào chính là sự muộn phiền , rầu rĩ về mặt tâm lý vì thế bạn càng phải nỗ lực khích lệ , an ủi bạn gái mình. kế bên đấy , nên bổ sung những thức ăn giàu sắt vào bữa ăn hàng ngày của cô đó . Và một lúc chưa có kế hoạch để có thể sinh con, hai bạn nên dùng các cách giảm thiểu thai để có thể ko xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn cũng như việc nạo đình chỉ thai . để biết cách phòng tránh thai nào là thích hợp và rẻ nhất thì 2 bạn có lẽ sẽ đến một vài phòng khám chuyên khoa để có thể được giải đáp .

Chúc hai bạn luôn sung mãn và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét