Trang

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Biểu hiện của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

“Tôi tần suất cao thấy đau tức, khó chịu ở vùng bìu, nhất là lúc hoạt động lâu hoặc làm việc nặng. ngoài ra , lúc tôi nằm nghỉ lại thấy nó thường ngày . tình trạng này diễn ra được 1 thời kì rất lâu rồi. Tôi rất lo lắng vì không hiểu mình có mắc bệnh gì nghiêm trọng hay ko ?”. Đây là san sớt của một người bị bệnh nam đang sống và khiến cho việc tại Long An gửi về cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh để nghi vấn về tình trạng của mình. Trước vấn đề này, những chưng sĩ Đa khoa Quốc tế HCM cho thấy , rất có thể bạn nam này đang bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, chừng độ bệnh làm sao tốt nhất thì cần phải thăm khám trực tiếp mới có khả năng đưa ra kết luận chuẩn xác .

Giãn tĩnh mạch tinh là triệu chứng giãn của những tĩnh mạch tinh trong và đám rối tĩnh mạch hình dây leo. biểu hiện này khiến suy giảm dần chức năng của dịch hoàn , có số người 15% -20% ở nam giới và chiếm 40% ở số lượng người bị hãn hữu muộn. Giãn tĩnh mạch tinh gặp bên trái nhiều hơn phải (80-90%), và khi một bên bị giãn, bên kia cũng có lẽ sẽ bị. Khoảng 35-40% người nhiễm bệnh có khả năng sờ thấy giãn cả 2 bên lúc được thăm khám.

để có thể dễ phân cái người ta xếp thành 3 lực lượng :

- Giãn lớn : dễ dàng nhận ra một vài búi vằn vèo trong bìu.

- Giãn vừa: có khả năng phát hiện khi sờ vào bìu.

- Giãn ít: Phải ho rặn mới người bệnh có thể nhận biết được

Cũng theo chưng sĩ Hà Văn Hương, phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn , đa phần nam giới gặp phải các biểu hiện giống bạn nam như trên đều ko đi khám, bởi mỗi lúc nằm nghỉ lại thấy hết đau nên họ chủ quan. tuy nhiên , giãn tĩnh mạch thừng tinh là 1 bệnh nguy hiểm , nếu ko điều trị kịp thời sẽ khiến đàn ông phải đối mặt với trạng thái vô sinh – hãn hữu muộn. Bởi bệnh làm cho số lượng tinh trùng giảm, chất lượng cũng giảm sút , máu ứ đọng làm tăng nhiệt độ dịch hoàn nên tác hại đến việc sản xuất tinh trùng.

thành ra, nhằm mục đích là không làm cho tác hại đến việc duy trì giống nòi , phái mạnh nên đi khám và đưa ra cách chữa sớm lúc gặp những biểu hiện sau đây:

Xem thêm: phá thai 1 tháng

Ở người trẻ tuổi: người mắc bệnh thường thấy đau tức, khó chịu ở vùng bìu với đặc điểm: giảm khi nằm nghỉ, nâng cao lúc ngồi lâu, đứng lâu hoặc đi lại nhiều. bên cạnh đấy , người bị bệnh còn thấy bìu to , thậm chí có khả năng nhận ra một số mạch máu ở bìu giãn lớn hằn lên dưới da.

Ở trẻ em : Bệnh hay gặp ở bé trai trên 10 tuổi. lúc khám những bác sĩ có thể sờ thấy thừng tinh dày, có nhiều tĩnh mạch giãn mềm đôi khi nổi ngoằn ngèo ở dưới da bìu phía dưới dịch hoàn , lúc sờ vào có cảm giác như “búi giun”.

ngoài ra còn có các dấu hiệu như:

  • Thể tích dịch hoàn nhỏ
  • đôi khi có thể gây căng tức hay nặng ở bìu. Đau có khả năng nâng cao hơn về cuối ngày hay lúc đứng, hoạt động hay ngồi lâu. Nằm ngửa thấy đỡ đau.
  • khi giãn tĩnh mạch thừng tinh lớn , có khả năng thấy 1 khối sưng phía trên bìu.

Đối với các bệnh nhân lúc khiến công việc nặng, đứng lâu, ngồi lâu sẽ thấy những biểu hiện sau:

  • Đau ở vùng tinh hoàn .
  • Cảm giác nặng năn nỉ ở dịch hoàn .
  • Sờ vào gốc cậu bé thấy có một số búi giống như sợi mì.
  • một bên dịch hoàn (thường là bên trái) nhỏ hơn bên kia.

hiện tại , có phần lớn nam giới mãi cho tới khi đi khám thi thoảng muộn hoặc khám nam khoa mới biết rằng mình đang bị giãn tĩnh mạch thừng tinh. Do ấy , để không phải rơi vào trường hợp bị động , biện pháp tốt nhất là bạn nên dựa vào một vài hiện tượng của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh như đã nêu ở trên để biết được mình mắc xem mình có đang bị bệnh hay không . Và mặc dù rằng bệnh có các dấu hiệu , dấu hiệu không biết rằng nhưng lúc bạn lưu ý và để ý tới sức khỏe bản thân, để ý đến các thay đổi bất thường ở cơ thể , cơ quan sinh dục, bạn dứt điểm có khả năng nhận ra và đi khám, đưa ra cách chữa kịp thời.

cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế Sài Gòn bây giờ được xem là 1 trong một vài phòng khám đưa ra cách chữa một số bệnh lý nam khoa, trong đấy có giãn tĩnh mạch thừng tinh uy tín, chất lượng và an toàn. Với đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia y tế nước ngoài và Việt Nam trình độ cao , giỏi chuyên môn , công nghệ chuyên sâu sẽ thăm khám, rà soát chính xác hiện trạng , chừng độ bệnh, sau ấy sẽ đưa ra phương pháp đưa ra cách chữa hiệu quả , phù thống nhất cho bạn.

ví như bạn còn muốn sắm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 hoặc 0124386 6789 nhằm mục đích là được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. những chuyên gia luôn sẵn sàng tư vấn mọi câu hỏi của bệnh nhân miễn phí, 24/24 giờ. bệnh nhân cũng có khả năng đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, dành đầu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

địa chỉ : phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh , số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, huyện 1 , HCM .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét