Trang

Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Vì sao nên đi khám sức khỏe tiên hôn nhân

Vì sao nên đi khám sức khỏe tiên hôn nhân

Mong chờ một đêm tân hôn ngọt ngào nhưng chính trong phút giây thiêng liêng nhất thì chồng Linh, anh Nam (Quận tân Phú, TPHCM) đột nhiên ngất xỉu. Cấp tốc gọi người đưa chồng đi cấp cứu thì hóa ra chồng Linh bị rắc rối về tim. Do quá hồi hộp lo lắng, thời gian chuẩn bị đám cưới quá mệt mỏi lại thêm tim không được khỏe khiến cho anh Nam không làm chủ được cuộc “yêu” ngay trong đêm tân hôn của mình.
Chị Linh lúc đầu cũng lo sợ thêm đó là cảm giác ngại ngùng vì vừa mới về làm dâu thì chồng đã gặp chuyện, lại ngay trong lúc “tế nhị” khiến chị không khỏi xấu hổ. Nhưng cũng may là bệnh của anh Nam không có gì nghiêm trọng nên chị Linh cũng bớt lo phần nào.

Khác với chị Linh, chị Hằng (Bình Thạnh, TPHCM) cho biết: “Trước khi cưới, tôi đã thuyết phục anh ấy đi khám sức khỏe tiền hôn nhân nhưng anh ấy nhất định không chịu, còn nói là anh khỏe lắm, em cứ yên tâm. Khuyên bảo hết nước hết cái thì anh kêu yêu là phải tin tưởng nhau, nếu lỡ anh có làm sao thì em tính không lấy anh nữa hay sao. Tôi làm bộ giận một tuần trời anh cũng nhất quyết không chịu đi khám. Rồi sau đám cưới, cuộc sống hôn nhân chỉ thực sự gặp rắc rối khi gần 2 năm mà chúng tôi mãi chưa có con dù không dùng biện pháp tránh thai nào. Lúc này chồng tôi đi khám thì mới biết anh ấy có tinh trùng yếu. Nếu biết và chữa sớm thì chắc chúng tôi không hụt hẫng như bây giờ!”
Thực tế cho thấy vấn đề khám sức khỏe tiền hôn nhân vẫn chưa thực sự được giới trẻ quan tâm đúng mức. Các bác sĩ cho biết, khám sức khỏe tiền hôn nhân là rất cần thiết, giúp phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm nhiều căn bệnh nguy hiểm, tránh được các hệ lụy không đáng có trong cuộc sống vợ chồng và tương lai của con cái sau này.
Bạn nên khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn từ 3-6 tháng bao gồm các xét nghiệm và khám toàn diện về sức khỏe sinh sản, một số bệnh di truyền, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ giúp các cặp đôi giảm nỗi lo bệnh tật, mà còn giúp họ biết rõ sức khỏe của mình và có kế hoạch sinh con hợp lý. Ngoài ra, đây còn được xem là hình thức sàng lọc bước một trong việc nâng cao chất lượng dân số. Những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV/AIDS cũng sẽ được phát hiện và điều trị, tư vấn kịp thời nếu có. Có nhiều trường hợp vợ chồng sau khi cưới và chung sống mới phát hiện người bạn đời có bệnh, sinh ra những đứa con không được bình thường, dị tật bẩm sinh, thậm chí mắc HIV… Đây không chỉ là nỗi đau của từng cá nhân mà còn là nỗi đau của cả gia đình và gánh nặng cho toàn xã hội.
Vì vậy, hãy quan tâm hơn nữa tới sức khỏe của bản thân, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Đối với những cặp đôi, việc khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ đơn thuần thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của bản thân mà còn là trách nhiệm đối với người bạn đời của mình, đối với thế hệ tương lai và hạnh phúc gia đình.
Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, sự nhạy bén trong việc áp dụng những phương pháp y học tiên tiến cùng phương châm “tất cả vì sức khỏe và hạnh phúc của bệnh nhân”, Phòng khám đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh đã và đang trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy của hầu hết người dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Hiện tại Phòng khám làm việc từ 8 – 20 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.
Địa chỉ khám sức khỏe: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh

>>> Tư vấn trực tuyến miễn phí hoàn toàn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét