Trang

Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Bị viêm âm đạo thì cần chữa trị như thế nào

Trùng roi, nấm, vi khuẩn thường, tuổi tác, hay các vấn đề về thói quen sinh hoạt là những yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh viêm âm đạo ở nữ giới. Để giúp điều trị viêm âm đạo đạt hiệu quả cao, bên cạnh việc khám lâm sàng, tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết trước khi lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp thì quan trọng nhất vẫn là người bệnh đến cơ sở y tế khám chữa kịp thời. Bác sĩ không thể giúp bạn khắc phục những phiền toái do bệnh gây ra nếu bạn không có sự phối hợp và chủ động trong quá trình khám chữa bệnh.
Nguyên nhân gây viêm âm đạo khá phong phú do đó bản thân nữ giới khó lòng nhận biết được nguyên nhân gây bệnh là gì một cách chính xác mà cần thiết phải nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa và những thiết bị y tế hiện đại. Cần lưu ý rằng trước khi đến khám nên tránh thụt rửa âm đạo và quan hệ tình dục trong vòng 24h để kết quả xét nghiệm dịch âm đạo được chuẩn xác nhất.





Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương mà bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị viêm âm đạo phù hợp. Tuyệt đối không bao giờ xảy ra tình trạng mọi bệnh nhân đều được sử dụng chung một phác đồ điều trị viêm âm đạo.
+ Viêm âm đạo do Trichomonas dễ tái phát nên việc điều trị thường kéo dài. Dù triệu chứng lâm sàng giảm, nhưng khi xét nghiệm ký sinh trùng vẫn cho kết quả âm tính thì người bệnh vẫn nên tiếp tục quá trình điều trị. Thông thường, những bệnh nhân viêm âm đạo do ký sinh trùng được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc uống. Nữ giới không chỉ điều trị cho chính bản thân mình mà nên đồng thời khuyên người bạn tình khám chữa kịp thời để tránh tình trạng lây nhiễm ngược.
+ Với viêm âm đạo do nấm (chủ yếu là nấm Candida), người bệnh thường được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo kết hợp các biện pháp vệ sinh ngoài bộ phận sinh dục.
+ Viêm âm đạo do vi khuẩn thường được chỉ định dùng thuốc kháng sinh phối hợp estrogen đặt âm đạo.
Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc khi không có sự chỉ định cụ thể của bác sĩ chuyên khoa cũng như không dừng thuốc khi các triệu chứng chưa hết. Đừng ngại hỏi bác sĩ hoặc nhân viên y tế khi có những thắc mắc hoặc những khác thường trong quá trình điều trị.
Ngoài các phương pháp trên, việc thay đổi một số thói quen sinh hoạt cũng góp phần hỗ trợ điều trị viêm âm đạo có hiệu quả như: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn, tránh thụt rửa lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ,….Ngay khi bắt gặp những triệu chứng của bệnh viêm âm đạo như: Ra nhiều khí hư, khí hư có màu có mùi bất thường, đau rát khi quan hệ tình dục,…đừng nên chủ quan mà hãy sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa để sớm được khám chữa kịp thời nhé.
Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong khám chữa bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm âm đạo nói riêng hiệu quả, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề: “Điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả” nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 hoặc 0124386 6789 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ khám phụ khoa: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét