Trang

Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Các mức độ của viêm lộ tuyến

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong một vài quá trình trình viêm nhiễm nữ giới hay gặp phải. Một khi mắc bệnh chị em sẽ có một số hiện tượng ở cô nhỏ như ngứa rát, bạch đái ra nhiều, có màu vàng, xám, loãng, mùi hôi, xuất huyết nhẹ sau mỗi lần giao phối. Bệnh do nhiều lý do gây ra, và nếu không đi chữa trị sớm sẽ biến gây bệnh viêm nhiễm ngược dòng lên tử cung, vòi trứng làm nguy hại đến chức năng sinh sản. Để việc điều trị đúng, công hiệu nhất thì điều quan trọng những bác sĩ phải xác định được một số mức độ của viêm lộ tuyến mà người phụ nữ đang gặp phải là nặng hay nhẹ. Cách chữa viêm phụ khoa có khó không?

một vài bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM cho hay, để có thể đánh giá được mức độ viêm lộ tuyến là nặng hay nhẹ phải dựa vào sự tổn thương của tế bào đang đạt mức nông hay sâu. Với lộ tuyến nông, vùng tổn thương có lẽ sẽ xuất hiện trên diện tích rộng nhưng lớp tế bào liên kết bề mặt chưa hết hẳn. Với lộ tuyến sâu, một số lớp tế bào liên kết đã mất hẳn, lớp đệm phía dưới lộ hẳn lên bề mặt.

Dựa vào diện tích vết loét lớn hay nhỏ, nông hay sâu, có thể chia viêm lộ tuyến cổ tử cung thành 3 mức độ như sau:

Mức độ nhẹ: Diện tích của vết loét chiếm khoảng 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung.

Mức độ trung bình: Diện tích của vết loét sẽ chiếm từ 1/3- 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung.

Mức độ nặng: Vết loét chiếm trên 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung.

để có thể việc đánh giá thành một vài mức độ tổn thương của viêm lộ tuyến được chuẩn xác, người bị bệnh nên đến các phòng khám chuyên khoa để có thể thăm khám lâm sàng, làm các xét nghiệm tế bào. Biết được mức độ tổn thương của viêm lộ tuyến một số bác sĩ sẽ dễ dàng đưa ra biện pháp chữa phù hợp đối với từng bệnh nhân.

Theo đó, bạn sẽ được chỉ định dùng thuốc đặt, thuốc uống hoặc được chỉ định chữa bằng Nếu áp dụng đốt điện diệt tuyến phụ thuộc mức độ tổn thương bệnh của bạn như thế nào tốt nhất. Ngoài ra, biện pháp điều trị viêm lộ tuyến cũng cần dựa vào căn nguyên gây bệnh, sự kiên trì và phối hợp của người bị bệnh với bác sĩ điều trị.

Do bệnh có tính chất dễ phát lại trở lại nên sau thời gian đưa ra cách chữa, chị em cần chú ý giữ vệ sinh cô nhỏ sạch sẽ, ái ân an toàn, uống nhiều nước, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, không nên mặc quần áo quá chật, thay quần lót thường xuyên, abc nhẹ nhàng và không nên quan hệ trong một số ngày “đèn đỏ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét