Trang

Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Bỏ thai 5 tuần tuổi ra sao cho an toàn?

Mỗi một độ độ tuổi thai nhi sẽ có một cách đình chỉ thai phù hợp cho nên khi thai 5 tuần tuổi, bạn chớ nôn nóng mà thực hiện phá thai không an toàn. Hãy đến địa chỉ chuyên khoa và tham khảo ý kiến bác sỹ để có thể biết phá thai 5 tuần tuổi như thế nào tốt nhất cho an toàn?

Xem thêm Thai phụ siêu âm thường xuyên sẽ ảnh hưởng thai nhi

Thai nhi 5 tuần tuổi phát triển như thế nào?

– Theo các bác sỹ chuyên khoa, thai nhi ở tuần tuổi thứ 5, chiều dài của bào thai được khoảng 1,25 mm. Lúc này, rất nhiều tế bào được bào thai hình thành.

– Từ cuối tuần thứ 5 trở đi, cái thai có hình hài rõ rệt hơn, ống thần kinh chạy dọc chiều dài của phôi để sau này thành não và cột sống của trẻ. Ống thần kinh bắt đầu phẳng ra để có thể tạo nên phần mặt trước của não.

– Tử cung của thai phụ cũng phát triển nhanh hơn, sự hoạt động của nhau thai và dây rốn cũng khởi đầu nhằm giúp oxy và những chất dưỡng chất trao đổi giữa mẹ và thai nhi dễ dàng hơn. Đặc biệt, cái thai có hình hài và tiến sâu hơn vào tử cung.

đình chỉ thai 5 tuần tuổi như thế nào cho an toàn?

Nếu vì một nguyên nhân không mong muốn nào đó (mang thai ngoài ý muốn, thai nhi bị dị tật bẩm sinh, sức khỏe thai phụ quá yếu, mắc một số bệnh về tim, thận, gan,…), lúc này chọn lựa phương pháp đình chỉ thai an toàn là cách tốt nhất nhằm mục đích là bảo vệ sức khỏe của thai phụ được tốt hơn.

nhằm mục đích là đáp cho câu hỏi: bỏ thai 5 tuần tuổi như thế nào cho an toàn? Các bác sỹ chuyên khoa khuyên rằng, cách tốt nhất là nên dùng thuốc với điều kiện sức khỏe của thai phụ phù hợp, thai nhi nằm ở trong tử cung.

một số trường hợp không đủ điều kiện như trên, nhất là thai nằm ngoài tử cung, cách tốt nhất là sử dụng biện pháp hút thai dưới sự hỗ trợ của một vài thiết bị y tế chuyên khoa.

Quy trình bỏ thai 5 tuần tuổi bằng thuốc

Trước khi bỏ thai 5 tuần tuổi bằng thuốc, bác sỹ chuyên khoa sẽ thăm khám sức khỏe của thai phụ và xác định vị trí thai nhi bằng biện pháp siêu âm để chắc chắn rằng thai nhi đã ở trong tử cung.

cách này nhằm kết thúc quá trình thai nghén, đình chỉ sự phát triển của thai nhi, khiến tử cung bị kích thích, co bóp mạnh hơn và đẩy thai nhi ra ngoài.

nhằm mục đích là phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc, một vài bác sỹ chuyên khoa sẽ hướng dẫn thai phụ uống viên thuốc thứ nhất để có thể làm ngừng sự phát triển phôi thai, làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

– 2 ngày sau, thai phụ quay lại phòng khám để được uống tiếp viên thuốc thứ 2 nhằm đẩy thai nhi ra ngoài. Người bị bệnh sẽ được lưu lại để có thể theo dõi áp huyết, huyết mạch.

– Khoảng 2 tuần sau, người mắc bệnh quay lại tái khám để có thể xác định chính xác đình chỉ thai có thành công hay không.

– Sau khi bỏ thai sẽ có những hiện tượng như đau bụng, chóng mặt, buồn nôn,… Nếu xuất hiện máu cục, chứng tỏ thai nhi đã được đẩy ra ngoài.

– Lời khuyên của những bác sỹ chuyên khoa là nên đình chỉ thai tại các phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo sức khỏe thai phụ. Không nên tự ý mua thuốc về nhà sử dụng nhằm hạn chế nguy cơ sót thai, thai chết lưu.

– Đặc biệt, bệnh nhân cần bổ sung chế độ đồ ăn hợp lý, nghỉ ngơi khoa học, không được làm một vài việc nặng nhọc, tránh xuất huyết, kinh nguyệt ra nhiều.

– Nên chú ý thay băng vệ sinh, giữ vệ sinh cô nhỏ sạch sẽ. Tuyệt đối không được abc khi mới bỏ thai xong để tử cung không bị tổn thương, hiện tượng viêm nhiễm, khó khăn cho việc mang thai sau này.

phòng khám Đa khoa quốc tế HCM của các chuyên gia hiện là đơn vị chuyên tương trợ bỏ thai 5 tuần tuổi, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe các chị em được tốt nhất với chi phí có lí nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét