Trang

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Lý do mắc bệnh tràn dịch màng tinh hoàn

Bạn đang gặp phải các rắc rối liên quan đến bệnh tràn dịch màng tinh hoàn như: Vùng bìu sa xuống kèm sưng tấy, ra mủ, đau háng, sốt cao nhưng lại không hiểu nguyên nhân mắc bệnh tràn dịch màng tinh hoàn là do đâu và vì sao bản thân mình lại mắc bệnh hãy tìm tới với tổng đài tư vấn của cơ sở y tế Đa khoa quốc tế HCM để có thể được chúng tôi giải đáp tận tình.
Theo các chuyên gia Nam khoa cơ sở y tế Đa khoa quốc tế HCM, tràn dịch màng tinh hoàn là triệu chứng chứng bệnh ứ nước giữa hai lá màng tinh hoàn. Bệnh chiếm tỷ lệ mắc cao ở trẻ sơ sinh, bé trai và đấng mày râu trong độ tuổi trưởng thành. Cánh mày râu trong độ tuổi trung niên, người già rất thi thoảng khi mắc bệnh.
Tràn dịch màng tinh hoàn không có dấu hiệu rầm rộ mà thường phát triển âm thầm. Phần lớn trường hợp nam giới khi biết mình có bệnh thì bìu đã bắt đầu to ra và đau dữ dội ở một hoặc hai bên. Khi này, nam giới dùng đèn pin soi vào bìu có khả năng thấy ánh sáng xuyên qua dễ dàng.
lý do mắc bệnh tràn dịch màng tinh hoàn được chia làm 2 nhóm tác nhân chính sau đây:
1.Nguyên nhân gây tràn dịch màng tinh hoàn ở trẻ sơ sinh
thường nhật, ở tuần thứ 28 của thai kỳ, tinh hoàn sẽ di chuyển từ ổ bụng xuống tới bìu thông qua một ống nhỏ có tên là ống phúc tinh mạc. Phần lớn chất dịch sẽ tự thoát ra ngoài trước khi một số ống cứu tinh mạc này đóng lại. Tuy nhiên trong một số trường hợp chất dịch vẫn còn sót lại sau khi ống cứu tinh mạc đóng lại khiến dịch không thể thoát về ổ bụng gây biểu hiện tràn dịch màng tinh hoàn ở trẻ sơ sinh.
thường nhật sau 1 năm tình trạng này sẽ tự được khắc phục và tự biến mất.
2. Lý do gây tràn dịch màng tinh hoàn ở phái mạnh trưởng thành
Không chỉ riêng thai nhi, trẻ sơ sinh mới mắc tràn dịch màng tinh hoàn mà ngay cả nam giới trưởng thành cũng gặp phải rắc rối này. Bệnh thường gặp ở những đối tượng nam giới có tiền sử mắc một vài tình trạng bệnh nam khoa như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn hoặc biến chứng sau thắt giãn tĩnh mạch tinh, sau mổ thoát bị bẹn.
+Người có tiền sử ứ trệ tuần hoàn như trong suy tim, suy gan, suy thận,
+Do ứ trệ bạch huyết trong bệnh giun chỉ
+Một số trường hợp do chấn thương, lao, ung thư…
lý do mắc bệnh tràn dịch màng tinh hoàn dù xuất phát từ bất kỳ yếu tố nào cũng gây nên nhiều hệ lụy nghiêm trọng cố định tới sức khỏe của đàn ông. Với nam giới trưởng thành, tràn dịch màng tinh hoàn là một trong những tác nhân gây vô sinh thảng hoặc muộn khá phổ biến. Bởi vậy, ngay khi Phát hiện bản thân có một số triệu chứng bất thường nam giới nên đến trực tiếp phòng khám Đa khoa quốc tế HCM để có thể được một số bác sĩ khám, trả lời và chữa kịp thời.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia đáp cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được trả lời và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Những lợi ích của việc cắt bao quy đầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét