Trang

Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Mọc mụn ở vùng kín có phải tôi đã mắc sùi mào gà?

Hỏi: Tôi 23 tuổi, đã từng có làm tình. Hiện nay vùng kín của tôi tự nhiên bị nổi nhiều mụn. Ban đầu chỉ có một nốt mụn nhưng đến bữa nay tôi thấy nó lan ra rất nhiều. Một vài nốt mụn này có màu trắng, đầu nhọn, hơi mềm, đường kính ước chừng từ 1- 2mm. Khi tôi ấn một nốt mụn thì ra mủ có mùi rất hôi. Xin một vài bác sĩ trả lời giúp tôi, nổi mụn ở vùng kín như vậy có phải tôi đã mắc bệnh sùi mào gà không?

Xem thêm: Triệu chứng cụ thể của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Cắt bao quy đầu như thế nào và bao lâu thì lành

Trả lời:

Chào bạn,

cô bé tự nhiên nổi mụn do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó, có thể do một số lý do như:

-Vi khuẩn xâm nhập vào nang lông

- Sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn

- Do vấn đề tâm lý, nội tiết liên quan đến kỳ kinh nguyệt và tuổi dậy thì

Đặc biệt, với bệnh nhân đã có ân ái thì cần phải chú ý đến nguyên nhân do một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục như mụn cóc sinh dục gây ra. Theo như một vài triệu chứng bạn biểu thị trong thư thì khả năng bạn đang bị bệnh sùi mào gà là rất cao. Do đó, bạn nên đi khám nhằm mục đích là làm các xét nghiệm và chẩn đoán bệnh cho chuẩn xác.

mụn cóc sinh dục do virus HPV - Human papiloma virus gây ra, thông qua quan hệ tình dục không an toàn với bệnh nhân hoặc lây nhiễm thông qua tiếp xúc với vết thương hở. Hiện tượng điển hình của bệnh sùi mào gà là xuất hiện một vài sùi nhỏ, mềm màu hồng tươi, đường kính từ 1-2mm, mọc xung quanh bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn,... Nếu nhằm mục đích là lâu, những nốt sùi này sẽ phát triển thành từng đám hình dáng rất giống với mào gà. Khi bạn ấn một số nốt sùi sẽ ra mủ và có mùi khó chịu thối.

sùi mào gà không khám và chữa kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng. Đó có thể kể đến như: Lây nhiễm cho người khác, lây nhiễm cho thai nhi, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, gây ung thư (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, ung thư cậu nhỏ, hậu môn, vòm họng).

Mặc dù hiện nay, sùi mào gà vẫn chưa có thuốc chữa đặc hiệu nhưng nếu bạn chữa trị sớm sẽ sẽ ngăn cản biến chứng, hạn chế tổn thương của bệnh. Một vài bác sĩ địa chỉ Đa khoa Quốc tế HCM cho hay, phương pháp đưa ra cách chữa sùi mào gà tốt nhất bây giờ bao gồm: dùng thuốc kháng sinh, sử dụng thuốc đông y, sử dụng Áp dụng đốt điện. Bệnh Người bệnh có thể phát hiện ở giai đoạn sớm khả năng chữa trị mang lại kết quả luôn cao hơn so với có số người biết mình có bệnh nhưng vẫn cố kéo dài thời gian ủ bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được chúng tôi tư vấn cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được trả lời và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét