Trang

Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

Phát hiện hỗn hợp điều trị viêm gan c?


Phát hiện hỗn hợp dieu tri viem gan 

c?

Phat hien hon hop thuoc dieu tri viem gan C

Hỗn hợp thuốc đem lại những kết quả khích lệ trong dieu tri viem gan c và không gây phản ứng đối với những liệu pháp chữa trị trước đây.

Giá thuốc nội tăng mạnh hơn thuốc ngoại
Các nhà khoa học Mỹ cho biết đã tiến hành nghiên cứu đối với hơn 1.000 bệnh nhân viêm gan C từ nhiều quốc gia, chia thành ba nhóm và điều trị theo những phác đồ khác nhau.
Trong vòng bốn tuần đầu, cả ba nhóm được điều trị bằng hai loại thuốc thông dụng hiện nay. Sau đó, nhóm thứ nhất tiếp tục theo đuổi phương pháp điều trị này thêm 44 tuần; nhóm thứ hai được điều trị thêm thuốc boceprevir có tác dụng hạn chế sự phát triển của virus viêm gan C trong vòng 32 tuần và nhóm thứ ba được điều trị bằng hỗn hợp các loại thuốc kể trên trong vòng 44 tuần.
Kết quả cho thấy hai nhóm bệnh nhân được điều trị thêm bằng thuốc boceprevir đã cho thấy những phản ứng tốt hơn, thậm chí một số trường hợp virus gây bệnh còn biến mất khỏi máu của bệnh nhân. Trong nhóm thứ hai, có 59% bệnh nhân đã có phản ứng với phương pháp điều trị và tỷ lệ này ở nhóm thứ ba tăng lên 66%.
Theo giới chuyên môn, công trình nghiên cứu này là một bước tiến đáng kể, mở ra kỷ nguyên mới trong phát triển loại thuốc cung cấp các tác nhân kháng virút trong điều trị bệnh viêm gan C.
Hiện có đến 80% số người bị nhiễm siêu vi viêm gan C có nguy có trở thành bệnh kinh niên, dẫn đến thư gan trầm trọng, xơ gan hoặc ung thư gan./.
Nguồn : Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét