Trang

Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Vì sao kinh nguyệt ra ít ?

Hỏi: Mai Lam (21 tuổi) Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi một chút, kinh nguyệt ra ítlà bệnh gì vậy ạ, vì sao lại ra ít? Kinh nguyệt của em thường không đều, khi ít khi nhiều, nhưng mấy tháng gần đây thì ra rất ít, em chỉ cần dùng đến băng vệ sinh hàng ngày là đã được rồi. Em đang rất lo lắng, mong một số bác sĩ nói cho em biết. Em cám ơn.

Trả lời: Chào bạn Mai Lam, kinh nguyệt ra ít là một biếu hiện của kinh không đều hay kinh nguyệt không đều. Thường ngày số ngày hành kinh có thể từ 2-7 ngày, trung bình từ 3-4 ngày. Lượng kinh ổn định: mỗi kỳ hành kinh mất không quá 100 ml/ngày.

Xem thêm: Biểu hiện cụ thể của rối loạn kinh nguyệt

Khi chu kỳ kinh trên bất thường, không theo một quy luật một mực thì được gọi là rối loạn kinh nguyệt. So sánh với chu kỳ kinh nguyệt thường ngày, thì số lượng kinh của bạn có lúc ra nhiều có lúc ra ít, có lẽ sẽ do hoạt động của tuyến nội tiết.

vi-sao-kinh-nguyet-ra-it
Vì sao kinh nguyệt ra ít ?

Có nhiều nguyên nhân làm kinh nguyệt không đều, có thể đơn côi hoặc phối hợp rất phức tạp, thỉnh thoảng khó xác định. Những lý do thường gặp là do: Tuổi mới dậy thì, chế độ ăn không hợp lý, thiếu chất đạm, thiếu vitamin, chủ yếu là nhóm vitamin có liên quan trực tiếp đến hoạt động nội tiết sinh dục (vitamin E, C và A) do áp lực, găng trong công việc, trong học tập, trong những cặp vợ chồng, cơ quan, tình cảm cá nhân…

Bên cạnh đó còn có các nguyên nhân do căn bệnh như: Tim mạch, tiểu đường, bệnh tình ở vùng dưới đồi-tuyến lặng, buồng trứng, tử cung, tuyến thượng thận, tuyến giáp, trầm cảm, stress…

để có thể biết rõ được tình trạng sức khỏe của mình, liệu mình có bị bệnh gì hay không, phòng khám chúng tôi khuyên bạn nên đến các phòng khám hay các bệnh viện phụ khoa khám để có thể biết chứng bệnh. Vì biểu hiện rối loạn kinh nguyệt cũng là nguyên nhân dẫn đến những loại bệnh về phụ khoa hơn nữa cũng nguy hại trực tiếp đến khả năng trứng gặp tinh trùng.

Chúc bạn khỏe mạnh và may mắn, nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn 【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia trả lời cụ thể hơn có lẽ sẽ gọi theo số 08. 39257111 Nhằm mục đích là được trả lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét