Trang

Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Bị viêm nhiễm phụ khoa có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không

Viêm nhiễm phụ khoa chắc hẳn không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi và những triệu chứng mà bệnh gây ra khiến chị em mất tự tin trong sinh hoạt, giao tiếp từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe. Hiện nay, đời sống của con người được nâng cao hơn, cũng vì đó mà nhu cầu được chăm sóc sức khỏe cũng gia tăng.
Rất nhiều chị em đã gửi thư đến hòm thư điện tử của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội hỏi về bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài những câu hỏi về biểu hiện, điều trị thì câu hỏi tác hại của viêm nhiễm phụ khoa? Viêm nhiễm phụ khoa có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản không? Được khá nhiều chị em quan tâm. Để giải đáp những thắc mắc của chị em, dưới đây các bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em những thông tin cần thiết xung quanh vấn đề này.

Tư vấn chữa bệnh 

Môi trường âm đạo luôn có sự thường trú của hệ vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Hai loại vi khuẩn này luôn tồn tại ở trạng thái cân bằng . Tuy nhiên, độ pH của âm đạo thường không ổn định, chỉ cần một tác nhân nhỏ (vệ sinh không đúng cách, sinh hoạt không điều độ, quan hệ tình dục,..) cũng khiến nó thay đổi là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có hại phát triển mạnh tấn công và gây ra viêm nhiễm phụ khoa.Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa do nhiều yếu tố cấu thành.

Viêm nhiễm phụ khoa nếu không được phát hiện, điều trị sớm hoặc điều trị triệt để sẽ dẫn đến các nguy cơ như:
+ Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: bệnh gây ra cảm giác khó chịu khi bị bệnh như vùng kín có mùi hôi, ngứa rát, ẩm ướt, đau… 
+ Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: viêm nhiễm phụ khoa sẽ tạo ra môi trường không thuận lợi cho tinh trùng tồn tại trong âm đạo, đồng thời còn giảm khả năng sống của tinh trùng, ngăn cản việc tinh trùng gặp trứng dẫn đến vô sinh. 
+ Gây sảy thai và sinh non: Những phụ nữ mang thai bị viêm nhiễm phụ khoa có thể gây viêm màng ối, nhiễm khuẩn ối, và xấu nhất là khiến thai phụ sinh non, sẩy thai.
+ Nguy cơ mắc ung thư tăng cao: Do da ở bộ phận ‘kín” thường mỏng hơn những nơi khác nên khi trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp xúc với mầm bệnh sẽ dễ dàng mắc các bệnh truyền nhiễm như mụn nước, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, bệnh giang mai, nấm…. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của chị em.
Viêm nhiễm phụ khoa sẽ là một mối nguy hại nghiêm trọng đối sức khỏe sinh sản của chị em do đó khi có những dấu hiệu bất thường ở “vùng kín” chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa kịp thời.
Địa chỉ điều trị viêm nhiễm phụ khoa: Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội, Lò Đúc, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét