Trang

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Giảm giá thuốc trị viêm gan siêu vi B và C

Giảm giá thuốc trị viêm gan siêu vi B và C

Nhằm mang lại cơ hội cho những bệnh nhân viêm gan siêu vi B và C, mà phần lớn là người nghèo, Công ty F. Hoffmann-La Roche đã chủ động giảm giá thuốc Pegasys ở mức thấp hơn 20% tại Việt Nam so với thị trường thế giới, trong khi giá các loại thuốc khác đang tăng mạnh.


Theo đó, giá Pegasys từ 4.047.000 đồng xuống còn 3.232.000 đồng (đã bao gồm VAT) và đây là giá nhà phân phối bán cho bệnh viện và nhà thuốc.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương được coi là vùng "nóng" của bệnh viêm gan siêu vi B và viêm gan siêu vi C. Tỷ lệ mắc bệnh viêm gan B trong dân số từ khu vực này tính chung là hơn 10% và viêm gan C là hơn 2%. Riêng tại Việt Nam, tỷ lệ mắc viêm gan B dao động từ 10 - 15% và C là khoảng 4% dân số, là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh viêm gan cao nhất thế giới.

F.Hoffmann-La Roche giảm giá thuốc trị viêm gan siêu vi B và C

Bệnh viêm gan siêu vi B và C mạn tính thường diễn tiến âm thầm và hầu hết bệnh nhân khi đến bác sĩ thì đã ở giai đoạn muộn, khi bệnh viêm gan đã trở nặng. Vì vậy, bệnh nhân cần đi khám bệnh để tầm soát và phát hiện viêm gan siêu vi kịp thời. Bệnh viêm gan siêu vi B và C có nhiều giai đoạn phát triển khác nhau, khi viêm gan siêu vi B và viem gan C là mạn tính và kéo dài không điều trị, chúng có thể gây ra suy gan, xơ gan, và ung thư gan. Tại Việt Nam, ung thư gan được xếp vào 10 dạng ung thư thường gặp.

Xem thêm : triệu chứng viêm gan b, chữa bệnh viêm gan b, viêm gan b mãn tính

Trần nhã

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét